Mất đất rừng vì trồng cây thuốc lá
Từ hàng chục năm nay, cây thuốc lá đã dần trở thành cây trồng phổ biến ở các huyện Hòa An, Hà Quảng, Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng. Việc trồng thuốc lá giúp thu nhập của người dân nơi đây nâng cao rõ rệt nhưng cũng kéo theo rất nhiều hệ lụy.
Cây thuốc lá chứa nhiều chất độc hại nên trong quá trình canh tác, thu hoạch, công ty xử lý nước thải Chế biến, sức khỏe của người dân không thể tránh khỏi những ảnh hưởng. Chị Vân – một người trồng thuốc trú tại xã Bình Long – chia sẻ: “Có lần tôi đi lấy thuốc lá từ sớm và bị nước sương đọng ở lá thuốc dính vào miệng, dẫn đến say thuốc nôn thốc, nôn tháo cả ngày không ăn uống được. Sau đó, phải nghỉ dưỡng cả tuần”.
xử lý nước thải sản xuất Từ hàng chục năm nay, cây thuốc lá đã dần trở thành cây trồng phổ biến ở các huyện Hòa An, Hà Quảng, Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng. Việc trồng thuốc lá giúp thu nhập của người dân nơi đây nâng cao rõ rệt nhưng cũng kéo theo rất nhiều hệ lụy.
Cây thuốc lá chứa nhiều chất độc hại nên trong quá trình canh tác, thu hoạch, chế biến, sức khỏe của người dân không thể tránh khỏi những ảnh hưởng. Chị Vân
công trình xử lý nước thải– một người trồng thuốc trú tại xã Bình Long – chia sẻ: “Có lần tôi đi lấy thuốc lá từ sớm và bị nước sương đọng ở lá thuốc dính vào miệng, dẫn đến say thuốc nôn thốc, nôn tháo cả ngày không ăn uống được. Sau đó, phải nghỉ dưỡng cả tuần”.

tags:bao cao giam sat,  cong ty dich vu moi truong, bao cao giam sat dinh ky

0 nhận xét: